BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ทายนิสัยจากวันเกิด

หนึ่งวัน..ในรอบสัปดาห์ที่คุณเกิดมานั้น ในแต่ละวันยอมมีความหมายในตัวของมันเองที่แตกต่างกันไป ที่เห็นได้ชัดและจำได้ก็ตอนที่เป็นเด็ก เคยท่องสีประจำวัน นี่ก็คือความแตกต่างขั้นพื้นฐานที่เรามองเห็นได้ชัด แต่ที่ลึกลงไปกว่านั้นคือความแตกต่างทางลักษณะนิสัยตามวันเกิด ลองศึกษาดูนะ

วันอาทิตย์
คนเกิดวันอาทิตย์ เป็นคนชอบเสี่ยง กล้าได้กล้าเสีย เป็นคนมีความคิดโลดแล่นรวดเร็วและใจร้อน เช่นเดียวกันกับในเรื่องของความรัก เมื่อหลงรักใครแล้วจะตามตื้อให้สำเร็จจนได้ เป็นคนรักสนุก ชอบคนที่ดูดีมีเสน่ห์ไม่เรียบง่ายหรือเชยจนเกินไป เป็นมีความเชื่อมั่นในตนเองสูง มีความสดใสน่ารักและร่าเริง ทำให้มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ใครเห็นใครก็ชอบ แต่ค่อนข้างดื้อรั้นและหัวแข็ง ซึ่งบางครั้งทำให้ไม่ยอมอ่อนข้อต่อใคร บางทีความรักต้องสิ้นสุดลงไปเพราะความมีทิฐิมานะ เป็นคนค่อนข้างเจ้าชู้ทีเดียว และมีความโรแมนติกในเรื่องความรักมาก ชอบที่จะอยู่คลอเคลียกับคนรักตลอดเวลารักใครแล้วจะเป็นคนที่รักจริงหวังแต่งเลยนะ แต่ก่อนที่จะพบตัวจริงก็ชอบที่จะเลือกพบคนใหม่ๆเพราะมันทำให้เกิดความรู้สึกท้าทาย คนเกิดวันนี้จะมีดวงความรักค่อนข้างดี ถ้าคนรักเข้าใจถึงความใจร้อนไปบ้างของคุณก็จะสามารถคบกันได้นาน

วันจันทร์

คนเกิดวันจันทร์เป็นคนเจ้าชู้หลบใน (ก็เจ้าชู้เงียบๆ นั่นแหล่ะ) ไม่แสดงออกเด่นชัดเหมือนคนวันอาทิตย์ มักจะแอบโปรยเสน่ห์ให้ใครต่อใครหลงใหลอยู่เสมอ เพราะความที่เป็นคน น่ารักสุภาพ อ่อนโยน อีกทั้งยังฉลาดเฉลียว แถมยังเข้าอกเข้าใจผู้อื่นและมีมนุษยสัมพันธ์ดีอีกด้วย ความจริงคนเกิดวันนี้ก็เป็นคนที่ค่อนข้างดื้อรั้นและเอาแต่ใจตัวเองเหมือนกัน แต่จะค่อยๆแสดงออกมาเมื่อคบกันแล้ว ต้องการให้คนมาเอาอกเอาใจ คนเกิดวันนี้รักความสะดวกสบาย โกรธง่าย หายเร็ว รักแท้ของคนวันจันทร์มักจะเกิดกับคนที่แตกต่างในเรื่องของ อายุ หรือฐานะความเป็นอยู่มากทีเดียว ทำให้ต้องอดทนและฝ่าฟัน เหมือนรักแท้ในหนังสุดโรแมนติก ประมาณโรสแอนด์แจ๊คแห่งไททานิกนั่นเลย แต่ว่าคนวันจันทร์นี้มักจะสุขสมหวังเสมอในเรื่องความรักถ้าดูแลหัวใจตัวเองให้ดี ไม่เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาไปไหนก็จะมีคู่รักที่คบกันเนิ่นนานจนเพื่อนๆ อิจฉาเสมอนั่นแหละ

วันอังคาร
วันอังคารเป็นคนที่มีดวงความรักที่ค่อนข้างดีทีเดียว จะพบรักแท้ที่คบกันอยู่กันไปอย่างหวานชื่นและสมหวัง อาจจะเป็นคนที่ดูเจ้าชู้ไปสักนิด แต่จริงๆ แล้วเป็นแค่อยากสนุก ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้นไม่ได้เป็นนิสัย ถ้าเจอะเจอคนหน้าตาดี หรือบุคลิกถูกใจก็จะส่งสายตาไปก่อนอื่น แต่จะไม่ใช่คนที่จะต้องเข้าไปขอทำความรู้จักในทันทีทันใด เป็นคนมีนิสัยใจร้อนวู่วาม และตรงไปตรงมา แต่นั่นแหละคือเสน่ห์ที่เพศตรงข้ามหลงใหล คนเกิดวันนี้เมื่อตกหลุมรักใครแล้วจะติดตามคอยอยู่ใกล้อย่างตั้งใจไม่มีวันจีบทิ้ง จีบขว้าง อย่างแน่นอน เป็นคนที่แข็งนอกอ่อนใน ใจดีแต่ปากแข็ง เมื่อทำผิดมักจะไม่ค่อยยอมง้อ ทั้งที่ในใจอยากจะง้อใจจะขาด ดวงความรักของคนวันอังคารจะมีปัญหาก็อยู่ที่เรื่องของอารมณ์เท่านั้น ต้องควบคุมอารมณ์ให้อยู่ หรือเลือกคู่ที่เป็นคนใจเย็นสุดสุด ก็จะมีรักที่ยั่งยืนยากที่จะแตกร้าวได้

วันพุธ
คนเกิดวันพุธเป็นคนช่างคิด ช่างตรึกตรอง ช่างเลือก รอบคอบในทุกเรื่อง รวมทั้งในเรื่องของความรัก คุณจะ
ต้องมั่นใจเสียก่อนที่จะตกลงปลงใจกับใคร เป็นคนที่ต้องการความรักที่ลึกซึ้งมั่นคง ไม่ใช่ความรักเพื่อให้ตื่นเต้นเร้าใจเท่านั้น เสน่ห์ของคนวันนี้ อยู่ที่การพูดจาที่น่ารัก สุภาพทำให้ใครต่อใครชื่นชอบ รักสนุก และยังเป็นคนฉลาดมีไหวพริบดีอีกด้วย คนเกิดวันพุธ มักจะมีความรักแบบที่เริ่มจากความเป็นเพื่อนก่อน แล้วค่อยผูกพันกันมาเป็นความรักแท้ ที่เต็มไปด้วยการเข้าอกเข้าใจกัน รู้จักกันดีมาก เคารพอิสระและเวลาส่วนตัวซึ่งกันและกันคนเกิดวันนี้ไม่ชอบดูแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่ต้องเป็นคนที่พูดคุยกันรู้เรื่อง และมีทัศนคติเหมือนกัน ต้องเป็นได้ทั้งเพื่อนคู่คิดและคนรักในขณะเดียวกัน

วันพฤหัสบดี
คุณเป็นคนมีความโอบอ้อมอารีมีน้ำใจต่อผู้คน มีสติปัญญาดีเลิศ เป็นที่ยอมรับของคนอื่น เป็นคนรักใครก็รักจริงเกลียดจริง ไม่ชอบการเสแสร้ง หลอกลวง ดวงความรักค่อนข้างเรียบง่ายไม่โลดโผนมากนัก เป็นคนน่ารัก เปิดเผยจริงใจ และมีความมุ่งมั่นสู่จุดหมาย ไม่เลื่อนลอยไร้สาระ เป็นคนไม่เจ้าชู้ ถ้ารักใครก็จะซื่อสัตย์ และรักเดียวต่อคนรักของตัวเองไม่คิดนอกใจไปมีใครอื่น หากต้องมีผิดหวังในเรื่องความรัก ก็จะเป็นเพราะการมองโลกในแง่ดีจนเกินไปหรือคิดไปเองว่าใครคนนั้นมีใจด้วย แต่เมื่อผิดหวังก็ไม่ปล่อยตัวเองให้จมปลักกับความเจ็บปวดแต่จะพยายามทุ่มเทในเรื่องที่ตนสนใจ ให้ลืมความเจ็บปวดนั้น คนวันนี้ชอบคนที่เรียบง่ายมีนิสัยความชอบคล้ายๆกันไม่หรูหราฟุ่มเฟือยจนเกินไป

วันศุกร์
คนเกิดวันนี้มีเรื่องราวของความรักๆ ใคร่ๆ มาวนเวียนประจำหัวใจอยู่เสมอ เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบที่จะดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ เมื่อรักใครชอบใครแล้วก็จะเอาอกเอาใจเป็นอย่างดี เรียกว่า ทุ่มกันจนสุดหัวใจเลยทีเดียว(เจ้าบุญทุ่มตัวจริง) แต่ก็ต้องการการตอบสนองอย่างเดียวกันจากคนรักด้วย ไม่ฉะนั้นจะรู้สึกน้อยใจมาก เสน่ห์ของคนวันศุกร์อยู่ที่ความอ่อนหวาน เป็นคนใจกว้างและซื่อตรง บางครั้งออกจะขี้ระแวงคนรักจนเกินเหตุไปด้วยซ้ำ ดวงความรักของคนเกิดวันนี้ค่อนข้างอาภัพ (ฮือๆ) ทั้งๆ ที่มีคนมารักชอบอยู่เยอะ แต่ก็มักจะจบลงด้วยความไม่มีเหตุผล และเจ้าอารมณ์ของคุณอยู่นั่นเอง บางคนที่ถึงจะมีรักหวานแสนโรแมนติกเพียงใด แต่กลับต้องร้างลากันทั้งๆ ที่ยังรักกันมาก บางคนก็อาจจะมีความสัมพันธ์รักที่ยั่งยืน อบอุ่น แต่อาจไม่ใช่คนที่คุณเคยรักอย่างหัวปักหัวปำมาก่อน เป็นคนที่มีดวงความรักพิเศษไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

วันเสาร์
น่าอิจฉาที่สุดสำหรับคนเกิดวันเสาร์ เป็นคนโชคดีในด้านความรักไม่ค่อยจะมีปัญหาให้ต้องปวดใจเหมือนคนเกิดวันอื่นๆ เพราะว่าคนเกิดวันนี้เป็นคนที่เด็ดเดี่ยว หนักแน่น ใจคอมั่นคง เมื่อคบกับใครก็จะมีคนคนนั้นอยู่คนเดียวในหัวใจไม่ชายตาไปให้คนอื่นเลย เมื่อเลิกแล้วถึงจะเริ่มมีรักใหม่ คุณเป็นคนที่ดูสุขุมมีระเบียบ แต่ก็เป็นคนดื้อรั้นไม่เบาทีเดียว มีความเจ้าชู้แบบเงียบๆ คือแค่มองและส่งยิ้มไปบ้าง ไม่มีอะไรในกอไผ่ เป็นประเภทขอแอบรักแอบชื่นชมอยู่ไกลๆ มากกว่า คนวันเสาร์เป็นคนที่ทรนง อดทนและมีความมุ่งมั่น ใส่ใจคนรักอย่างเสมอต้นเสมอปลาย (น่าอิจฉาคนมีแฟนเกิดวันเสาร์จัง) แต่ก็ไม่ชอบให้แฟนมีนิสัยหรูหราฟู่ฟ่าจนเกินไปนัก เป็นคนที่ช่างเลือกจึงไม่ค่อยคบใครเล่นๆ เมื่อถูกใจใครจะใช้เวลาพิจารณานิสัยก่อนที่จะเริ่มรักอย่างเต็มหัวใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในเรื่องของความรักจะต้องดูถึงเรื่องความเหมาะสมในทุกๆ ด้านด้วย เช่น อายุ ฐานะ การศึกษา


0 ความคิดเห็น: